Loading...

Gửi hàng đi Hà Nội và các tỉnh Bắc – Trung – Nam bằng tàu hỏa

March 8, 2024, 4:06 p.m. by admin
Gửi hàng đi Hà Nội và các tỉnh Bắc – Trung – Nam bằng tàu hỏa

Gửi hàng đi Hà Nội và các tỉnh Bắc – Trung – Nam bằng tàu hỏa. Ngày nay, việc thông thương hàng hóa qua lại giữa các thành phố trên khắp cả nước vô cùng dễ dàng. Bởi lẽ, sự có mặt của hàng loạt các mô hình vận chuyển và hãng vận chuyển ra đời. Trong đó gửi hàng bằng phương tiện đường sắt – tàu hỏa lại được chú trọng nhiều hơn. Đặc biệt là gửi hàng đi Hà Nội bằng tàu hỏa từ các tỉnh thành trên cả nước.

1. Đường sắt tàu hỏa – Cách thức gửi hàng đáng tin cậy

Vận chuyển hàng đi Hà Nội nói chung và đi các thành phố nói riêng bằng tàu hỏa hình thành từ khá lâu. Mỗi năm qua đi thì hệ thống đường sắt nước ta lại được mở rộng thêm nhiều chặng đường mới. Hiện tại thì hệ thống đường sắt đã có tổng chiều dài hơn 2652 km. Trong đó tuyến đi từ Sài Gòn cho đến Hà Nội có hơn 1726 km.

Nằm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam thông thương trong toàn lãnh thổ Việt Nam. Hà Nội là một trong những địa điểm tập trung phần lớn các doanh nghiệp, công ty. Cùng với sự phát triển cao của kinh tế, văn hóa và xã hội, nhu cầu vận chuyển hàng về Hà Nội tăng nhanh. Chính vì thế mà hệ thống đường sắt đang ngày càng có bước tiến vượt bậc về xây dựng. Sự cải thiện rõ rệt của vận tải đường sắt đá đem đến sự hài lòng, tin tưởng cho người dùng.

Theo như thống kê thì hàng năm, số lượng người chọn vận chuyển hàng bằng tàu hỏa rất lớn. Chúng hầu như nhỉnh hơn hẳn so với hệ thống các cách thức vận chuyển hàng hóa khác. Đặc biệt là khi thuê xe tải chở hàng ở Hà Nội đi các tỉnh khác hoặc là từ tỉnh khác đến Hà Nội chẳng hạn. Đồng thời cách thức gửi hàng này cũng được người tiêu dùng bình chọn về mức độ tin cậy cao.

2. Ưu điểm khi lựa chọn vận chuyển hàng hóa đi Hà Nội bằng tàu hỏa

Có lẽ bạn đang thắc mắc không biết sao gửi hàng đi Hà Nội bằng tàu hỏa lại được tin dùng như vậy? Tuy nhiên mọi thứ hình thành đều có lý do cốt yếu của nó. Trong đó ưu điểm mà phương pháp vận chuyển này mang đến cho người dùng là lý giải hợp lý. Chẳng hạn như những ưu điểm chính sau đây:

2.1. Tính an toàn tuyệt đối

Ưu điểm đầu tiên khi lựa chọn gửi hàng ga Hà Nội đến tỉnh thành khác chính là tính an toàn. Bởi lẽ tàu hỏa được thiết kế thành các toa tàu khác nhau và có chế độ khép kín cao. Trong tàu hỏa còn có nhiều toa chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa

Đặc biệt, chúng không được mở ra giữa chừng mà phải đến bến mới được dỡ hàng xuống. Vì thế mà khi vận chuyển hàng đi Đà Nẵng, đi Hà Nội hay đi bất kỳ đầu cũng rất an toàn. Hầu như không bị thất lạc và đổ vỡ hàng hóa khi vận chuyển.

Bên cạnh đó, tính an toàn ở đây còn được nói đến chính là tính rủi ro khi va chạm. Nếu như tai nạn giao thông và hàng không đang có xu hướng gia tăng mạnh. Vậy thì tàu hỏa đường sắt vẫn giữ được tính an toàn của mình. Bởi vì trong tất cả các phương tiện giao thông thì chỉ có tàu hỏa là có làn đường ray riêng. Vì thế mà chúng có thể hạn chế tối đa các cuộc va chạm và gặp các sự cố ngoài ý muốn.

2.2. Vận chuyển đa dạng nhiều hàng hóa

Bởi lẽ theo như thống kê mỗi toa tàu dài tối đa 12m và rộng 2.4m. Chiều cao của tàu khoảng 2.5m và cửa tàu rất rộng nên có thể vận chuyển hàng hóa dễ dàng lên tàu. Hơn nữa, mỗi toa tàu có sức chứa tối đa lên đến 35 tấn và trên 85n mét khối. Vì thế mà các mặt hàng có khối lượng nặng hoặc cồng kềnh thì tàu hỏa vẫn chuyên chở được bình thường.

Có thể nói, tàu hỏa chính là giải pháp hoàn thiện khi bạn gửi hàng từ TPHCM đi Hà Nội. Dù đó là những mặt hàng với trọng lượng lớn, kích thước lớn, cồng kềnh cũng đều chuyên chở được. Đây là một trong những ưu điểm hoàn thiện mà chẳng bất kỳ phương tiện nào có thể làm được.

2.3 Thời gian tàu chạy nhanh và luôn đúng giờ

Phải công nhận rằng khi gửi hàng đi Hà Nội bằng tàu hỏa thì bạn không cần phải lo giờ giấc, lịch hẹn. Bởi vì tàu hỏa luôn chạy theo một lịch trình sắp xếp cụ thể. Thời gian mà tàu cập bến luôn chính xác nên bạn có thể tự chủ động trong công việc. Nếu có thắc mắc gì bạn có thể gọi đến Hotline : 0904832788– 0988977890 để tư vấn trực tiếp nhé.

Ngoài ra, tàu hỏa là phương tiện được chạy trên làn đường ray cố định. Vì thế tàu có thể vận hành với tốc độ 120km/h nên thời gian mà bạn nhận hàng tương đối nhanh. Nếu đặt lên bàn cân so sánh khi chuyển hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng tất cả các phương tiện. Vậy thì tàu hỏa – đường sắt vẫn có phần đảm bảo hơn nhiều.

2.4. Giá cước vận chuyển vừa phải

Ưu điểm về giá thành chính là một trong những ưu điểm thu hút sự quan tâm của người dùng nhất. Bởi vì giá khi gửi hàng Hà Nội Đà Nẵng, Sài Gòn hay bất kỳ đâu của tàu hóa rất vừa phải. Hầu như chúng không quá cao như một số phương tiện vận chuyển khác. Vì chúng ít phụ thuộc vào giá xăng dầu, giá thuế má hay giá dịch vụ khác.

Hơn nữa giá chi trả cho các vật dụng, hàng hóa theo từng loại cũng vừa phải. Mỗi loại đều có một mức giá quy định trước và ít khi có thay đổi. Chúng được quản lý nghiêm ngặt bởi hệ thống Công ty vận tải đường sắt Việt Nam. Vì vậy bạn phần nào có thể cập nhật được giá gửi hàng Hà Nội Hải Phòng, Sài Gòn, Đà Nẵng,…chính xác.

3. Vậy thủ tục nhận và gửi hàng hóa đi Hà Nội bằng tàu hỏa như thế nào?

Nói chung việc ký gửi vận chuyển hàng hóa nội thành tphcm đi Hà Nội bằng tàu khá đơn giản. Bởi vì nếu có chỗ nào thắc mắc bạn sẽ được hướng dẫn kỹ bởi nhân viên nhà ga. Tuy nhiên để bạn hiểu rõ về các thủ tục này dưới đây là các bước thực hiện chính khi bạn gửi và nhận hàng.

3.1. Thủ tục gửi hàng bằng tàu hỏa

Bước 1: Đầu tiên bạn đem hàng hóa của mình đến phòng ký gửi của nhà ga. Nên nhớ bạn cần lựa chọn đúng chuyến tàu và ký gửi đúng lịch nếu không sẽ chuyền sai địa chỉ.

Bước 2: Nhân viên có thẩm quyền tại nhà ga sẽ tiến hành kiểm tra hàng hóa của bạn. Việc kiểm tra này nhằm hạn chế triệt để tình trạng một số khách đưa hàng hóa bị cấm.

Bước 3: Khi đã kiểm tra xong nhân viên nhà ga sẽ tiến hành cân đo hàng hóa. Sau đó họ sẽ ghi một biên lai chính để giúp bạn định hình chính xác số cân để chi trả phí.

Bước 4: Lúc này bạn đến trung tâm thu phí để tra phí vận chuyển hàng hóa tàu hỏa. Chi phí này bao gồm phí tiền công, phí bốc xếp hàng hóa và phí vận chuyển.

Bước 5: Khi bạn đã đăng ký gửi hàng tàu hỏa xong thì bạn sẽ nhận được vé gửi hành lý. Kèm theo đó là một bao gửi chắc chắn và có biên lai gửi hàng. Tuy nhiên bạn nhớ giữ kỹ những giấy tờ quan trọng này. Có như vậy thì sau khi nhận hàng hoặc là trường hợp bị thất lạc và mất đồ thì có thể đối chiếu.

3.2. Thủ tục nhận hàng khi vận chuyển bằng tàu hỏa – gửi hàng từ tphcm đi hải phòng

Đối với thủ tục nhận hàng vận chuyển bằng tàu hỏa thì bạn chỉ cần một số giấy tờ kèm theo. Trong đó bao gồm như chứng minh nhân dân, giấy ủy quyền nếu bạn bận và người thân đi nhận. Cuối cùng bạn cần phải ký tên vào sổ nhận hàng để xác minh chứng thực hàng đã được chuyển đến.

Gửi hàng hóa đi Hà Nội bằng tàu hỏa đến các tỉnh thành khác quả thật là lựa chọn tốt nhất. Mong rằng trong thời gian tới nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng thì hãy lựa chọn tàu hỏa. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận với quyết định lần này của mình

Call Zalo Messenger